โรคเกี่ยวกับระบบภายในของสตรี

โรคเกี่ยวกับระบบภายในของสตรีได้แก่ โรคที่เกิดขึ้นภายในมดลูก ช่องท้อง เช่น โรคแผล ฝี เนื้องอกในมดลูกและรังไข่ เป็นต้น

ผลงานทางวิชาการ การรักษาโรค โดยหมอกฤช  เลิศทวีวิทย์

นางสาวธนัญญา  ถมยา  อายุ 53 ปี  (แป๋ว)
ที่อยู่  18/191  หมู่ที่ 11 แขวงคลองกุ่ม  เขตบึงกุ่ม  กทม.
ส่วนสูง  154  ซม.  น้ำหนัก 65  กก.กรุ๊ปเลือด B

โรคเกี่ยวกับระบบภายในของสตรี

*  อาการ เป็นมา 2 เดือนแล้ว ต้องใส่ผ้าอนามัยมาทุกวัน มีเลือดออกเรื่อย ๆ บางครั้งเป็นลิ่ม – ก้อนสีออกเหมือนเลือดเครื่องใน (ซ้ำเลือด – หนอง) บางครั้งออกมามากเป็นก้อน ๆ เป็นตอน 1 – 2 ทุ่ม
*  ตกใจเลยไปหาหมอ โรงพยาบาลนพรัตน์ (รามคำแหง) บอกเป็นแผลปากมดลูก เลือกจะส่งต่อหนองจอก
*  ก่อนเคยปรึกษาหมออื่นมา (บอกว่าประจำเดือนจะหมด) เพราะใช้บัตร 30 บาท และปวดในช่วงท้องและกินยา T.C. Mycinแก้ปวด อักเสบจึงค่อยยังชั่วขึ้น เลือดมาน้อยแล้ว.- (หน้าค่อนข้างซีด ดูไม่มีสีเลือดแล้ว)

เริ่มรักษา 6 กันยายน 2556  ให้ยา
ให้ยา    ระดูหายบ้า  /  100  เม็ด

14 กันยายน 2556

*   อาการดีขึ้นไม่มีเลือดออกแล้วสีเลือดออกมาเหมือนตับไก่ เป็น 2 – 3 ก้อน เลือดไหลบางส่วนออกเป็นเลือดสด (เลือดนก) แต่ก็ดีขึ้นกว่า
*  ไม่เพลีย กินยาอยู่เลือดไม่ค่อยออก(ออกบ้าง) หยุด 2 – 3 วันก็มาบ้าง ออกน้อยลง ยาหมดก็มีเลือดมาอีก

2 ตุลาคม 2556

*  เลือดไม่ออกแล้ว แต่ยังมีอาการตุ๊บ ๆ ปวดเล็กน้อยที่มดลูก  (ท้องน้อย)
*  เลือดหยุดแล้ว มีการปวดมดลูกเล็กน้อยบางครั้ง
*  สีหน้าดีขึ้นมาก  ถ่ายสะดวก
*  เดินทางไกล ๆ กระเทือนมากถึงจะมีเลือดออกบ้าง
**  แนะให้ระวังภัย  / อย่าเพิ่งเดินทางบ่อย ๆ / กระเทือน

26 ตุลาคม 2556

เลือดหยุดแล้ว บางครั้งเหงื่อออกมากมีอาการโหย บอกให้ทานยาต่อไป แล้วหายดีจะทำยาบำรุงเลือดให้ ช่วงนี้กินเกลือแร่ + น้ำผึ้ง มะนาวด้วย

12 พฤศจิกายน 2556

แจ้งว่า อาการสวิงสวาย เหงื่อตกมาก ใจสั่น หายแล้ว

จดหมายจากคุณธนัญญา